วาเลนไทม์” ชวนคู่รักมาจดทะเบียนสมรส บันทึกรัก ที่สวนพฤกษศาสตร์ฯ รับฟังเพลงบรรเลงจากเครื่องสาย”กู่เจิง”

🌸14 กุมภา “วันวาเลนไทม์” ชวนคู่รักมาจดทะเบียนสมรส บันทึกรัก ที่สวนพฤกษศาสตร์ฯ รับฟังเพลงบรรเลงจากเครื่องสาย”กู่เจิง” และ ทำนายดวง… จากนักโหราศาสตร์ ที่มีชื่อเสียง 🌹สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ร่วมกับ อำเภอแม่ริม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ ขอเชิญเข้าร่วม บันทึกรักในวันแห่งความรัก “พฤกษา..วิวาห์รัก” ชวนคู่รักมาจดทะเบียนสมรสบันทึกรัก ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกและกลิ่นหอมของดอกกุหลาบ พร้อมพรรณไม้นานาพันธุ์ 🌼รื่นรมย์กับเสียงเพลงบรรเลงอันไพเราะจากเครื่องสาย “กู่เจิง ” พบกับนักโหราศาสตร์ ชื่อดัง ที่จะมาวิเคราะห์ดวงชะตาราศี ดูดวง แนวทางสู่ความสำเร็จ..ฟรี พร้อมถ่ายภาพบันทึกความทรงจำกับมุมถ่ายภาพที่สวยงามหลายจุด..ภายในสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์…

เทศกาลชมสวน 2566 “แอ่วสุขใจ..I wanna be (e)” 1 ธันวาคม 2566 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.00 – 18.00 น. ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

สีสันแห่งไม้ดอกเมืองหนาว งดงามวัฒนธรรมเมืองเหนือ เที่ยวรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในเทศกาลชมสวน 2566 ภายใต้แนวคิด “แอ่วสุขใจ..I wanna be (e)” โดยมี “ผึ้ง หรือ Bee” นักผสมเกสรเป็น Mascot นำทางนักท่องเที่ยวชมสวนดอกไม้ที่สวยงาม อุดมสมบูรณ์ พรรณไม้นานาชนิด ปักหมุดไว้เลย..ดอกไม้งาม..กิจกรรมเพียบ – ชมไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณนับล้านดอกจากเกษตรกรบนพื้นที่สูง งดงามกับกล้วยไม้นานาพันธุ์ทั้งพันธุ์แท้และพันธุ์ลูกผสม ตระการตากุหลาบกว่า 220 สายพันธุ์ ฯลฯ – ทุ่งดอกผีเสื้อและทุ่งดอกฟอร์เก็ตมีน็อต – Bee…

รูปแบบโคมกระดาษในวัฒนธรรมล้านนา

ใกล้จะถึงเข้ามาทุกทีแล้วกับประเพณียี่เป็ง ในช่วงระยะเวลานี้เองชาวล้านนาโดยเฉพาะพ่อหน้อยพ่อหนาน จะไปที่วัดเพื่อร่วมกันทำโคมกระดาษ เพื่อใช้ถวายและประดับในวันเพ็ญเดือนยี่ วันนี้จึงขอนำเสนอรูปแบบโคมกระดาษที่ปรากฏในวัฒนธรรมล้านนา ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากการศึกษารวบรวมตั้งแต่ในปี 2548 นำมาเสนออีกครั้ง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โคมกระดาษในเวลาอันใกล้นี้ ปล. ข้อมูลจากหนังสือ รูปแบบโคมกระดาษในวัฒนธรรมล้านนา เขียนโดย ฐาปกรณ์ เครือระยา

มหกรรมสุขภาพเมืองเชียงใหม่ 2566 “Health Charming Chiang Mai 2023” 24-25 พฤศจิกายน นี้ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ

📣📣เริ่มแล้ว..!! งานมหกรรมสุขภาพเมืองเชียงใหม่ 2566 “Health Charming Chiang Mai 2023” ✨จัดอย่างยิ่งใหญ่เอาใจคนรักสุขภาพ ตรวจฟรีตลอดงาน 👩‍⚕️👨‍⚕️วันนี้เราพาทุกท่านมาบุกบูธกิจกรรมของศูนย์หลอดเลือดอาหารและตับ เราจะได้เห็นกล้องส่องตรวจทางเดินอาหารส่วนบน ตรวจตับกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนี้ยังมีการตรวจไวรัสตับอักเสบบีอีกด้วย 🗓️24-25 พฤศจิกายน นี้ 📍ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ

เสน่ห์เมืองภูเก็ต “ย่านอำเภอกะทู้”

สะดวกสุดๆไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีเพราะพวกเรารวบรวมมาให้เรียบร้อยแล้ว ร้านอาหารราคาไม่แพงที่ได้รับมิชลิน สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆยอดนิยม และเส้นทางของรถสาธารณะภูเก็ตเพื่อให้ทุกคนเดินทางกันง่ายขึ้น เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายLocalสุดๆ . ร้านอาหารมิชลิน -ขาหมูโบราณ(สาขากะทู้) -ครัวจงจิต -ครัวโอม -จรัส . สถานที่ท่องเที่ยว -หาดป่าตอง -ถนนสายรุ้ง -หาดฟรีด้อม -หาดกะหลิม -คาร์นิวัล เมจิก -ภูเก็ตแฟนตาซี

งานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 24 พ.ย. – 5 ธ.ค. 66 (12 วัน 12 คืน) พิเศษในวันที่ 26-27 พ.ย. 66 มีขบวนทางน้ำ จุดเริ่มต้น ณ บริเวณท่าน้ำวัดโสธรวรารามวรวิหาร

เปิดแล้วงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 24 พ.ย. – 5 ธ.ค. 66 (12 วัน 12 คืน) พิเศษในวันที่ 26-27 พ.ย. 66 มีขบวนทางน้ำ จุดเริ่มต้น ณ บริเวณท่าน้ำวัดโสธรวรารามวรวิหาร ททท.ฉะเชิงเทรา ได้ให้ข่าวโดย นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผอ.ททท.ทำนักงานฉะเชิงเทรา ว่าได้เข้าร่วมพิธิเปิดนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2566…

อุ๊อะเลียง” เมนูอาหารชนเผ่าไทข่า จ.นครพนม

สนุกปากกับ “อุ๊อะเลียง” อาหารชนเผ่าไทข่า จ.นครพนม “อุ๊อะเลียง” เป็นอาหารพื้นบ้านของชนเผ่าไทข่า ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครพนม ปรุงจากปูนาที่หาได้ตามท้องไร่ท้องนา นำมาตำ และกรองเอาเนื้อปู นำมาคั่วผัดให้สุกคลุกเคล้ากับเครื่องปรุงรส อาทิ น้ำปลา พริก กระเทียม หอมแดง ผักชี ใบมะกรูด รับประทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ชื่อของอุ๊อะเลียงนั้นมาจากภาษาไทข่า คำว่า “อุ๊” แปลว่า อาหารที่ปรุงใส่น้ำแต่น้อย และคำว่า “อะเลียง” แปลว่า ปู สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ชุมชนชนเผ่าไทข่า…

ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ขอเชิญชวนมาเที่ยวงาน “ประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง” ประจำปี 2566 ในวันที่ 18-27 พฤศจิกายน 2566 ณ วัดภุมรินทร์กุฎีทอง อ.อัมพวา และวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2566 ณ อุทยาน ร.2 อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ขอเชิญชวนมาเที่ยวงาน “ประเพณีลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง” ประจำปี 2566 ในวันที่ 18-27 พฤศจิกายน 2566 ณ วัดภุมรินทร์กุฎีทอง อ.อัมพวา และวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2566 ณ อุทยาน ร.2 อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ​จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม มูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรสงคราม…

ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญ ทุกๆคน มาเที่ยวงาน ‘ มามูย่า โคราช ณ บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา

พลาดไม่ได้เลยในงานนี้ กับกิจกรรม การใส่ผ้าไทยชุดตะเบง มาน เดิน เที่ยว ช็อป ชิม กับบรรยากาศแสง สี เสียงของเมืองโคราช ** และพิธี การผูกผ้าขอพรสักการะคุณย่าโม กับเรื่องของความเชื่อในสิ่งที่ดีที่ทุกคนเลือกเองได้กับสีผ้า ที่จะบ่งบอกถึงความหมาย และสิ่งสำคัญในความเชื่อแบบมูเตลู นี่คือ หนึ่งในเทศกาลการท่องเที่ยวสาย มู ที่ต้องมา นอกจากนี้ ยังจะได้พบกับตลาดวัฒนธรรม, สินค้าชุมชนท้องถิ่น , อาหารพื้นบ้าน อาทิ ขนมจีนกระโทก หมี่โคราช และกิจกรรมการเเสดงศิลปะวัฒนธรรมจากเยาวชนและศิลปินโคราชมากมาย…

ขอเชิญชม งานแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ จังหวัดสกลนครครั้งที่ 1( Thailand International Folklore Festival 2023) วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ณ. คนสร้างเมือง พันนาบุรี

ขอเชิญชมงานแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ จังหวัดสกลนครครั้งที่ 1 ( Thailand International Folklore Festival 2023) วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566ณ. คนสร้างเมือง พันนาบุรี อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เวลา 18.00 – 22.00 น. กิจกรรมภายในงาน– การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ 14 ประเทศ– การเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไทยโดยนางแบบกิตติมศักดิ์-อาหารระดับวีไอพี– ชมการการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ 14 ประเทศ–…

ปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ณ บ้านสบขุ่น ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน เปิดรับนักท่องเที่ยว รอบละไม่เกิน 10 คน จำกัดเต้นท์ 5 หลังเท่านั้น

เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ณ บ้านสบขุ่น ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน อีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาด ที่เมื่อมาเที่ยวน่านในช่วงฤดูฝน กับกิจกรรม “เที่ยวสบขุ่น 3 วัน2 คืน” กับกาแฟสบขุ่น น่าน เริ่มแล้วฤดูกาลท่องเที่ยว ณ บ้านสบขุ่น ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน เปิดรับนักท่องเที่ยว รอบละไม่เกิน 10 คน จำกัดเต้นท์ 5 หลังเท่านั้น จะมาคนเดียว /…